รู้ยัง? เรียนต่ออังกฤษจบแล้ว ทำงานFull-timeต่อได้อีกสองปีเต็มๆ

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาหน่วยงานตรวจคนเข้าเมือง(Immigration)ที่ประเทศอังกฤษได้ประกาศกฎใหม่ที่อนุญาตให้นักเรียนต่างชาติ(international student) ที่เข้ามาเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษเริ่มจากปีการศึกษา 2020/2021 เป็นต้นไป สามารถทำงานประจำต่อเนื่องได้หลังจากเรียนจบถึงสองปีเต็ม ซึ่งถ้าเทียบกับปีที่ผ่านๆมานั้น เมื่อเรียนจบแล้ววีซ่าจะอยู่ต่อได้หลังจากที่เรียนจบเต็มที่คือสี่ถึงหกเดือนเท่านั้น  แต่ทั้งนี้จะมีเงื่อนไขว่าน้องๆต้องเรียนจบปริญญาตรี,โทหรือเอกให้เรียบร้อยในมหาวิทยาลัยก่อน  ถึงสามารถสมัครวีซ่าทำงานอีกสองปีต่อเนื่องได้ นั่นหมายความว่าน้องๆจะต้องเป็นวีซ่าจากวีซ่านักเรียน(Tier4)ไปเป็นวีซ่าทำงานค่ะ  ข้อดีของการเปลี่ยนวีซ่าที่ว่านี้ก็คือ

Job hunt at any skill level

 สามารถทำงานเป็น Full-time ได้สเหมือนกับคนอังกฤษเลยนะคะ ตั้งแต่งานในร้านอาหารยาวไปจนถึงงานในบริษัทใหญ่ๆ ไม่จำเป็นว่าต้องทำงานแค่เพียงในร้านอาหารอีกต่อไป

Be able to switch to the Skilled Work

ถ้าได้งาน Full-time ทำไปเรื่อยๆแล้วเจ้านายที่อังกฤษเห็นแววว่าเราทำงานได้ดีสามารถเปลี่ยนวีซ่าเป็น Tier2 คือสามารถทำงานประจำที่โน้นได้ต่อเนื่องไปหลังจากวีซ่าทำงานสองปีนั้นหมดลงแล้ว แต่ยังไงก็ตามจะต้องมีการทำวีซ่าใหม่อีกครั้งนึง

Upgrade your profile

แน่นอนว่าถ้าเรามีประสบการณ์การทำงานที่ประเทศอังกฤษมาแล้วสองปีเต็มหรือมากกว่านั้น ย่อมส่งผลดีต่อเนื่องเวลาที่น้องๆกลับมาสมัครงานที่เมืองไทยหรือในประเทศอื่นๆ เนื่องจากเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นทางให้บริษัทได้รับรู้ว่าเรามีทักษะในการใช้ภาษอังกฤษที่ดีและทักษะในการปรับตังวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกันออกไปได้เป็นอย่างดี

 

เห็นมั้ยข้อดีเยอะแยะไปหมดเลย สำหรับน้องๆที่ยังเลือกไม่ได้ว่าจะไปเรียนต่อประเทศไหนดี อยากให้ประเทศอังกฤษเป็นประเทศหลักๆในการตัดสินใจของน้องๆนะคะ แต่ถ้าเลือกไม่ได้ให้พี่ๆช่วยเลือกได้เลยค่ะ เพราะพี่ๆทุกคนผ่านการเรียนปริญญาที่ประเทศอังกฤษมาหมดทุกคนเลยค่า

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
📧 http://m.me/Greated.th
📞 02-648-5132
📞 097-953-8742
Line🆔 @great-ed