อย่า!

เรียก UK ว่า “อังกฤษ”

หลายคนยังสับสนอยู่เลยว่า อ้าว! UK กับ อังกฤษ ไม่ใช่ประเทศเดียวกันหรอ ทำไมเราไม่ควรเรียกว่าอังกฤษล่ะ เพราะจริง ๆ แล้ว UK หรือ UNITED KINGDOM ไม่ได้มีแค่ประเทศอังกฤษ แต่ยังรวมไปถึงประเทศสกอตแลนด์ ไอร์แลนด์เหนือ และเวลส์อีกด้วยค่ะ

อย่า!

ตอบคำถามยืดยาว

เมื่อเวลาโดนถาม HOW ARE YOU? สิ่งที่เราต้องตอบไม่ใช่ประวัติทางการแพทย์ที่ยืดยาวแต่อย่างใด โดยปกติแล้วการทักทาย HOW ARE YOU? เป็นการพูดคุยสั้น ๆ ให้เราตอบสั้น ๆ ว่า FINE, THANKS. HOW ARE YOU? ก็พอ แล้วหลังจากนั้นค่อยเปิดบทสนทนาต่อไปค่ะ

อย่า!

ยืนขวางบรรไดเลื่อนฝั่งซ้าย

ก็คล้ายกับ BTS บ้านเราเนี่ยแหละค่ะ คือให้คนยืนเฉย ๆ ยืนฝั่งขวาเว้นที่ว่างฝั่งซ้ายสำหรับคนรีบ แล้วเดินแซงขึ้นไปได้เลย

อย่า!

ปฏิเสธการดื่มชา

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินใช่ไหมคะ ว่าคนอังกฤษมักจะชอบดื่มชา ดังนั้นแล้วการปฏิเสธการดื่มชาถือเป็นเรื่องที่เสียมารยาทมาก ๆ เลยล่ะ

อย่า!

ลืมคำพูดติดปาก Please, Thank you

จริง ๆ แล้วไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนก็ตาม คำขอร้อง และขอบคุณถือเป็นมารยาทที่ดี ที่เราควรฝึกพูดให้ติดปากอยู่แล้วนะคะ จะได้ดูเป็นเด็กน่ารัก ใคร ๆ ก็เอ็นดูค่ะ

อย่า!

ทักทายด้วยกอด หรือจูบ

ถึงแม้จะเราจะเคยเห็นฝรั่งทักทายกันด้วยการกอด หรือจุ๊บแก้มเบา ๆ เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ไม่ใช่กับฝรั่งทุกชนชาตินะคะ เพราะชาว UK ไม่ค่อยคุ้นชินกับคนต่างชาติเท่าไหร่ ทักทายด้วยการจับมืออย่างเดียวก็เพียงพอแล้วค่ะ

อย่า!

พูดคุยเรื่องศาสนา หรือการเมือง

ไม่ว่าจะชาติไหน มุมไหนของโลกใบนี้ เรื่องการเมือง และศาสนา ถือว่าเป็นเรื่องเซนซิทีฟเสมอนะคะ ดังนั้นหาประเด็นอื่นในการคุยกันดีกว่าค่ะ

อย่า!

แซงคิว

บอกเลยว่าคนอังกฤษจะโกรธมากเลยนะ ถ้าคุณไม่เคารพกติกาในการเข้าแถว ดังนั้น ห้ามแซงคิวเด็ดขาดค่ะ

สนใจเรียนต่อต่างประเทศ ปรึกษาฟรี

📧 http://m.me/Greated.th
📞 02-648-5132
📞 097-953-8742
Line🆔 @great-ed