สำหรับน้องๆที่ลังเลว่าจะไปเรียนพรีดีมั้ยหรือพยายามสอบ IELTS ให้ผ่านไปเลยดีเพื่อได้เข้าเรียนตรงในระดับปริญญาโทของมหาวิทยาลัยเลย วันนี้พี่มาไขข้อข้องใจให้หายสงสัยว่าทำไมเราถึงควรจะไปเรียน ?

Adapting to new Culture

หลายคนโตและเกิดที่ประเทศไทยมาตั้งแต่เด็กแต่เมื่อจะไปเรียนต่างประเทศนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยค่ะ การไปเรียนพรีนี้ช่วยให้เราปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม อากาศ และสำเนียงที่แตกต่างได้เป็นอย่างดีกว่าการที่เราจะพยายามสอบ IELTS อย่างเคร่งเครียดเสียเงินไปเยอะมากเพื่อที่จะได้เข้าเรียนตรง แต่พอไปถึงห้องเรียนกลับฟังไม่รู้เรื่อง พูดไม่ได้เลยเพราะว่าติวมาแต่การสอบ IELTS เท่านั้น

Improving English Skills

เป็นการพัฒนาทักษะฟัง พูด อ่าน เขียน อย่างเข้มข้น เช่น น้องบีสอบได้คะแนน IELTS 5.5 แต่ทางมหาวิทยาลัยต้องการคะแนนอยู่ที่ 6.0 น้องบีจะต้องเข้าเรียนพรีก่อน 5 สัปดาห์ที่คอร์สเรียนปริญญาตรีหรือโทจะเปิด ทางมหาวิทยาลัยจะสร้างหลักสูตรให้ตอบโจทย์กับตัวนักเรียนเพื่อให้น้องได้พัฒนาไวที่สุดจนไปถึงระดับที่ทางมหาวิทยาลัยต้องการ

Developing Academic Skill

การเรียนพรีนี้ไม่ได้พัฒนาสี่ทักษะดังกล่าวเท่านั้น แต่จะเน้นการเรียนที่สามารถนำเอาไปใช้ในมหาวิทยาลัยได้จริงไม่ว่าจะเป็นการฝึกหาข้อมูลจากในห้องสมุดหรืออินเตอร์เน็ต เพื่อนำมาสนับสนุนความคิดในหัวที่กำหนด, การเขียน Essay เป็นพันๆคำ, การพรีเซ็นต์งานตามหัวข้อที่ถูกกำหนดมาให้, การอ่านบทความ, เข้าร่วมการสัมมนา รวมไปถึงการจดโน้ตเวลาเข้าฟัง Lectures ทั้งหมดที่พูดมานี้ล้วนเป็นทักษะที่น้องๆหลายคนอาจไม่คุ้นเคยหรือเรียกได้ว่าไม่เคยรู้เลยว่าทำยังไงดังนั้นการเรียนพรีเป็นตัวช่วยที่ดีที่สามารถทำให้เราเข้าไปเรียนปริญญาได้อย่างราบรื่น

Making new friends

การไปเรียนพรีนั้นนอกจากจะทำให้เราคล่องภาษาและมั่นใจมากขึ้นแล้วยังพาให้เราได้เจอเพื่อใหม่ๆจากต่างประเทศมากมาย ข้อดีนี้นอกจากจะไม่เหงา ได้ใช้ภาษาอังกฤษ และยังได้มีเพื่อนไว้ทำงานกลุ่มด้วยตอนเข้าไปเรียนคอร์สหลักของเราด้วยนะคะ บางวิชาอาจารย์อาจจะจับกลุ่มมาให้ แต่บางวิชาอาจารย์เปิดกว้างให้เราสามารถจับกลุ่มได้เอง

เห็นมั้ยคะข้อดีของการไปเรียนพรีนี้มีมากมายเลยค่ะ แต่ในส่วนของระยะเวลาในการเรียนนั้นจะสั้นยาวไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับคะแนน IELTS ของน้องแต่ละคนนั่นเอง หรือน้องบางคนตามจริงแล้วด้วยคะแนนสามารถเข้าเรียนตรงได้เลยแต่อยากเรียนก็สามารถเรียนได้นะคะ และคำถามยอดฮิตที่น้องๆมักชอบถามกันอีกคำถามคือ เรียนพรีจบแล้วต้องสอบ IETLS อีกรอบมั้ย? ไม่ต้องสอบค่ะแต่ต้องสอบ Internal test ของมหาวิทยาลัยนั้นๆแทน ซึ่งให้พี่พูดตามตรงถ้าตั้งใจเรียนทำงานส่ง การสอบนี้ง่ายกว่า IELTS และสอบผ่านแน่นอนค่ะ

ปรึกษาฟรี ตั้งแต่ตนจนไปเรียน 👇
📧 http://m.me/Greated.th
📞 02-648-5132
📞 097-953-8742
Line🆔 @great-ed