น้อง ๆ อาจเคยตั้งคำถาม หรือกำลังสับสนว่าเราจะไปเรียนต่างประเทศกันยาว ๆ หรือไปแบบระยะสั้นดี วันนี้พี่ Great-Ed มีคำแนะนำเกี่ยวกับข้อดีของการไปเรียนในแต่ละแบบมาฝากค่ะ จะได้ตัดสินใจกันได้ ว่าจะไปเรียนแบบไหนดี

อันดับแรกเรามาแยกความต่างระหว่างการเรียนแบบระยะสั้นกับระยะยาวกันก่อนค่ะ

“ระยะสั้น” หมายถึงหลักสูตรภาคฤดูร้อนระยะเวลา 2 สัปดาห์ในต่างแดน หรืออาจหมายถึงหลักสูตรการเรียนภาษาที่มีระยะเวลาตั้งแต่ 2 – 12 สัปดาห์

“ระยะยาว” จะหมายถึงการเรียนภาษาตั้งแต่ 12 สัปดาห์ขึ้นไปจนถึง 1 ปี หรือจะหมายถึงเรียนปริญญาตรี, โท หรือเอกก็ได้ 

การศึกษาภาษาต่างประเทศ

ข้อนี้ไม่บอกก็รู้ค่ะว่ายิ่งอยู่ยาว ยิ่งซึมซับมาภาษาของประเทศนั้น ๆ ได้มากกว่า ดังนั้นถ้าเราอยากใช้ภาษาของเราไม่ต่างจาก NATIVE ทางเลือกในการอยู่ยาวก็ย่อมดีกว่าค่ะ

การเรียนรู้ผู้คนในท้องถิ่น และวัฒนธรรม

ถ้าน้อง ๆ สนใจวัฒนธรรมท้องถิ่นของประเทศนั้น ๆ การอยู่ยาว ๆ เป็นปีก็อาจจะทำให้เราได้เจอกับประเพณีท้องถิ่นได้เกือบครบทุกอย่างค่ะ เหมือนกับประเทศเราที่ใน 1 ปี ก็จะมีประเพณีเกิดขึ้นมากมาย ถ้าน้อง ๆ อยู่แค่ 2-3 เดือนก็อ่จจะยังเรียนรู้ และเจอกับวัฒนธรรมต่าง ๆ ไม่ครบค่ะ

ค่าใช้จ่าย

อีกหนึ่งเรื่องที่เราต้องให้ความสำคัญมาก ๆ เลยก็คือเรื่องเงิน หรือค่าใช้จ่ายเมื่อเราต้องไปอยู่ต่างประเทศค่ะ แน่นอนว่ายิ่งเราไปอยู่นานขึ่้น ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ก็จะงอกตามมา น้อง ๆ ศึกษาค่าธรรมเนียม ค่าครองชีพ และช่องทางการทำเงินอื่นๆ เผื่อไว้ว่า น้อง ๆ สามารถไปอยู่ในระยะสั้นหรือระยะยาวแล้วจะคุ้มค่ากว่ากัน หรือถ้าไม่แน่ใจเรื่องค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ลองปรึกษาพี่ ๆ GREAT -ED ได้เลยค่ะ พี่ๆจะแนะนำในส่วนของโปรโมชั่นต่างๆให้น้องๆให้ได้ไปเรียนกันในราคาที่ถูกที่สุดกันไปเลยค่ะ

ปรึกษาพี่ Great-Ed ฟรี‼
📧 http://m.me/Greated.th
📞 02-648-5132
📞 097-953-8742
Line🆔 @great-ed